Vị Trí Mụn Và Những Cảnh Báo Về Sức Khoẻ

Vị Trí Mụn Và Những Cảnh Báo Về Sức Khoẻ

Vị Trí Mụn Những Cảnh Báo Về Sức Khoẻ

Mụn là một biểu hiện bệnh lý trên da, xuất hiện ở mọi độ tuổi với những nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, ở các vị trí đặc biệt trên khuôn mặt, mụn có thể là lời cảnh báo về một số bệnh liên quan đến các cơ quan khác trong cơ thể mà không riêng biểu bì. Do đó, tìm hiểu về mụn cũng được coi là một hành động chăm sóc sức khoẻ hiệu quả. Hôm nay, Cle’O House sẽ giới thiệu đến các bạn cách “đọc bản đồ” mụn để biết rõ hơn về tình hình sức khoẻ của bản thân nhé.

Mụn ở má

Nếu nhận thấy rằng, mụn tập trung ở vùng má nhiều hơn hẳn những vùng khác trong khuôn mặt có thể là phản ánh của những thói quen xấu như đưa tay lên mặt, khói bụi, hoặc sử dụng khẩu trang trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nằm ngoài các yếu tố khách quan trên, mụn ở vùng má trái có thể là lời kêu cứu từ gan và ở vùng má phải rất có khả năng là phổi bạn đang không khoẻ.

Tuỳ vào tình trạng mụn ở má trái, có thể suy ra gan bạn đang gặp vấn đề ở mức độ nào. Đây là lời nhắc nhở bạn cần hạn chế các chất kích thích, đặc biệt là rượu, bia, cà phê. Bên cạnh đó, bạn nên bồ sung các thực phẩm hỗ trợ thải độc gan như trà atiso, bí đao, khổ qua và ngủ trước 11 giờ để cải thiện tình trạng sức khoẻ.

 

Ngược lại nếu mụn xuất hiện nhiều ở má phải, bạn cần lưu ý hơn về các vấn đề về phổi. Bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt. Nếu có thói quen sử dụng thuốc lá thì bạn cần bỏ dần từ lúc phổi lên tiếng để tránh những hậu hoạ về sau. Hãy bổ sung táo, cà chua vào bữa ăn để xoa dịu lá phổi của mình nhé.

Mụn ở cằm

Nếu số lượng mụn ở cằm tăng đột biến đặc biệt là xuất hiện nhiều mụn bọc, thì có vẻ như, bạn đã thiếu sự quan tâm đến thận dạo gần đây. Hãy duy trì thói quen uống đủ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày để thận có thể được củng cố sức khoẻ. Bên cạnh đó, cằm nhiều mụn còn có khả năng thông báo về mất cân bằng nội tiết tố và một số bệnh phụ khoa. Trước tiên, bạn cần hạn chế sờ tay, chống cằm hoặc cố gắng nặn mụn để tránh tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Sau đó, hãy đến gặp bác sĩ để được xem xét nhé.

 

Mụn ở quanh miệng

Nếu bắt gặp mụn thường xuyên trú ngụ ở quanh miệng, rất có khả năng bạn đang gặp một số vấn đề về tiêu hoá. Độc tố khi không được đào thải sẽ tích tụ thành những đốt mụn và xuất hiện quanh khu vực miệng. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần lưu ý:

  • Hạn chế sử dụng thức ăn đóng hộp
  • Hạn chế ăn đồ cay, nóng, các món chiên xào nhiều dầu, mỡ
  • Bổ sung rau, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lại các màu son mình đang sử dụng, son nhiều hoá chất hoặc có thành phần chì quá cao cũng có thể gây ra hiện tượng mụn nổi nhiều quang môi.

 

Mụn ở trán

Mụn ở trán phản ánh sức khoẻ tinh thần của bạn đang giảm sút nặng nề. Đây là hậu quả của việc bạn thường xuyên căng thẳng, thức khuya, mệt mỏi, và chất lượng giấc ngủ kém. Để khác phục hiện tượng mụn nổi nhiều ở trán, bạn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt một cách lành mạnh hơn. Tăng cường thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, chơi thể thao, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ như nhuỵ hoa nghệ tây, hạt sen mỗi ngày vào buổi tối.

 

“Bản đồ” mụn trên gương mặt đã được Cle’O House phác thảo sơ bộ cho cả nhà rồi nè. Bây giờ, hãy theo dõi tình trạng da nhiều hơn. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào như trên, bạn nên thử liên hệ với bác sĩ để được thăm khám sớm nhất. Ngoài ra, trường hợp cần tư vấn về các vấn đề trên da, hãy đừng ngần ngại gặp ngay Cle’O House để cùng tìm ra giải pháp thích hợp nhé.

Bài trước Bài sau