Thực đơn đặc trị mụn trứng cá

Thực đơn đặc trị mụn trứng cá

Thực đơn đặc trị mụn trứng cá

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định mức độ nặng nhẹ của mụn. Cung cấp một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ sẽ đẩy nhanh quá trình điều trị đồng thời giúp cho làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Tiếp nối hành trình tìm hiểu về mụn trứng cá, hôm nay Cle’O House mang đến thực đơn đặc biệt dành riêng cho những bạn đang bị mụn. Mọi người nhớ ghi lại để hạn chế nạp những thực phẩm sau nhé.

Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn trứng cá

Để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái của mụn trứng cá, chúng ta cần tránh những nhóm thực phẩm chứa các thành phần sau:

Chất béo bão hoà

Chất béo là một trong những nhân tố thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Từ đó, kéo theo lượng dầu thừa trên bề mặt da cũng nhiều hơn, khiến dễ sinh mụn. Tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ vừa có hại cho sức khoẻ, vừa làm gia tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

 

Đường

Nhóm thực phẩm thứ hai cần tránh chính là chất bột đường. Đường vốn là thiên địch của collagen. Chính vì vậy, khi cơ thể tích trữ nhiều chất bột đường, sẽ là nguyên nhân trực tiếp khiến làn da nhanh lão hoá. Không chỉ vậy, những tổn thương trên da cũng mất thời gian khá lâu để phục hồi. Đặc biệt là khi bị mụn, tình trạng mụn sẽ tệ hơn khi cơ thể dư đường.

Caffeine

Cà phê là một thức uống được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, thật không may mắn là caffeine lại là một chất kích thích không có lợi cho da. Cà phê có thể khiến da bị tối màu, khô và nổi mụn. Chính vì vậy, các bạn đang bị mụn trứng cá, cần hạn chế cà phê hết mức có thể nhé.

 

Cay nóng

Thực phẩm cay có thể lấy bớt độ ẩm của da, khiến da rơi vào trạng thái khô và thiếu ẩm. Việc này dẫn đến dầu nhờn được tiết ra nhiều nhầm tạo trạng thái cân bằng cho da. Chính vì vậy, ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng khiến da dễ nổi mụn và da kém mịn màng hơn bao giờ hết.

Sữa

Sữa làm tăng hàm lượng androgen trong cơ thể. Trong khi đó, hormone androgen lại kích thích quá trình sản xuất bã nhờn. Bên cạnh đó, trong sữa còn chứa các thành tố như adrostenedione, dehydroepiandrosterone cũng có khả năng làm sừng hoá cổ nang lông và hình thành nhân mụn. Chính vì lý do này, sữa trở thành thực phẩm cần được hạn chế trong giai đoạn điều trị mụn.

 

Những thực phẩm nên ăn khi bị mụn trứng cá

Khi xây dựng thực đơn ăn uống cho một làn da khoẻ, bên cạnh những thực phẩn cần tránh, các bạn cũng cần bổ sung đồng thời một số chất dinh dưỡng sau để làn da được cải thiện một cách tốt nhất.

  • Trong số vô vàn thực phẩm, cá được cho là thức ăn bổ dưỡng cho da và dáng. Trong cá chứa nhiều omega-3 rất tốt cho da bị mụn, giúp ngăn ngừa và nhanh lành vết mụn.
  • Bên cạnh cá, rau củ và trái cây là một phần không thể thiếu của thực đơn trị mụn. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả giúp da thanh lọc mọi độc tố và được nuôi dưỡng sâu từ bên trong.
  • Kế đó, kẽm là một chất dinh dưỡng vô cùng thiết yếu nếu bạn muốn trị dứt điểm mụn trứng cá. Thiếu kẽm chính là nguyên nhân khiến da nhờn và sinh mụn. Hãy bổ sung các loại hạt, ngũ cốc, trứng và hải sản để cung cấp lượng Zn cần thiết cho cơ thể nhé.
  • Cuối cùng là nước. Nước là sẽ nhân tố kết thúc thực đơn dưỡng da một cách hoàn hảo nhất. Nước là giải pháp cấp ẩm hiệu quả cho da, khiến da trở nên tươi trẻ và căng tràn sức sống.

 

Chế độ ăn và sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của làn da. Do đó, chúng ta cần cẩn thận trong khâu lực chọn món ăn, để việc điều trị mụn được đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Cle’O House đã vừa cung cấp cho cả nhà thực đơn chăm da hữu ích và hy vọng tất cả các chị em sẽ có làn da như em bé nha. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong việc dưỡng da, hãy để lại thông tin chi tiết, Cle’O House sẽ nhanh chóng cùng bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Bài trước Bài sau