Cách điều trị mụn đầu trắng tận gốc

Cách điều trị mụn đầu trắng tận gốc

Cách điều trị mụn đầu trắng tận gốc

Mụn đầu trắng là một cấp độ nhẹ của mụn trứng cá và xuất hiện ở hầu hết tất cả mọi người. Tuy không phải là tình trạng mụn nặng, tuy nhiên điều trị dứt điểm mụn đầu trắng vẫn luôn là đề tài được chị em quan tâm hàng đầu. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một phương án đánh đuổi mụn đầu trắng, thì đọc ngay bài chia sẻ của Cle’O House nhé.

Đầu tiên, 3 chìa khoá quan trọng nhất trong việc điều trị mụn đầu trắng chính là: làm sạch, kiềm nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Khi đảm bảo được cả 3 thì chắc chắn mụn đầu trắng sẽ không còn là mối lo ngại nữa. Quy trình điều trị mụn đầu trắng đúng chuẩn sẽ bao gồm các bước sau:

Làm sạch da

Như Cle’O House đã chia sẻ, làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng, quyết định đến 80% sự thành công của việc điều trị mụn. Việc làm sạch sâu sẽ giúp da tránh khỏi mọi bụi bẩn, vi khuẩn, cũng như dầu nhờn trong suốt một ngày tích tụ, là một phương pháp thức tỉnh làn dasau những mệt mỏi. Để đảm bảo từng lỗ chân lông trên mặt đều được lấy sạch các chất cặn bã, bạn cần đảm bảo việc tẩy trang nếu có make up rửa mặt đúng 2 lần/ngày, và sử dụng toner.

 

Lấy nhân mụn

So với mụn viêm, mụn bọc thì việc loại bỏ nhân mụn đầu trắng đơn giản và ít nguy cơ nhiễm trùng hơn nhiều. Tuy nhiên, để tránh hoàn toàn các biến chứng, chúng ta cần lấy nhân mụn một cách nhẹ nhàng, khéo léo và sạch sẽ. Nếu tự thực hiện tại nhà, bạn cần lưu ý, các dụng cụ được dùng để nặn mụn cần sát khuẩn kỹ để tránh lây lan vi khuẩn vào vết mụn. Bên cạnh đó, thao tác nặn mụn cũng không được quá mạnh, tránh để lại tổn thương cho vùng da đang nhạy cảm. Bạn có thể tìm đến các cơ sở làm đẹp uy tín để việc lấy nhân mụn được thực hiện theo đúng chuẩn y khoa và an toàn nhất.

 

Tẩy tế bào chết

Lớp sừng hay còn được gọi là da chết sau khi bị đào thải nhưng không được loại bỏ sẽ làm da bạn xỉn màu, không trắng mịn. Hơn nữa, khi da chết tích tụ trong lỗ chân lông sẽ hình thành nhân mụn. Chính vì vậy, tẩy tế bào chết mỗi tuần 2 lần là công đoạn tuy ít nhưng cần thiết. Đây cũng được xem là một trong các bước làm sạch da tối ưu nhất bên cạnh việc rửa mặt.

 

Kiểm soát tuyến bã nhờn

Dầu nhờn là một tác nhân nguy hiểm khiến lỗ chân lông bị tắt nghẽn, sản sinh ra nhiều mụn trên da. Do đó, kiềm dầu là một bí quyết được các chị hội đam mê làm đẹp săn lùng. Việc kiểm soát dầu nhờn sẽ được thực hiện từ bước rửa mặt. Nếu có nhu cầu cân bằng lượng dầu của da, bạn cần tìm hiểu các sản phẩm sữa rửa mặt, toner, serum hat kem dưỡng da có tính kiềm dầu để da có thể hạn chế tình trạng bóng nhờn. Ngoài ra, bạn cần đặc biệt cấp ẩm và giữ ẩm da tốt. Da khi đủ độ ẩm sẽ không cần phải tiết nhiều dầu để cân bằng nữa.

 

Thay đổi thói quen

Đây sẽ là bước cuối cùng để việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao nhất. Các thói quen bạn cần lưu ý là ăn uống, sinh hoạt và trang điểm. Đầu tiên, thực đơn có lợi cho da sẽ gồm nhiều rau củ, trái cây, ít bột đường và dầu mỡ. Bên cạnh đó, việc ngủ sớm sẽ giúp cho da được tái tạo các tế bào mới, hồng hào và tươi tắn hơn. Nếu bạn cần trang điểm mỗi ngày, lớp make up nên mỏng nhẹ, tránh tính trạng da bị bí, lỗ chân lông bị tắt nghẽn và bắt buộc phải tẩy trang thật kỹ mỗi ngày. Và cuối cùng, tập thể dục cũng như uống đủ nước sẽ lag phương pháp thải độc tố hiệu quả cho da cũng như toàn bộ cơ thể bạn.

 

Cle’O House xin khép lại bài chia sẻ về cách điều trị mụn đầu trắng tại đây. Nếu muốn chắc chắn và an toàn, hãy liên hệ ngay với Cle’O House hoặc để lại thông tin cá nhân để được tư vấn sơm nhất nhé cả nhà.

Bài trước Bài sau