Thực đơn ăn kiêng dành riêng cho mụn cóc

Thực đơn ăn kiêng dành riêng cho mụn cóc

Thực đơn ăn kiêng dành riêng cho mụn cóc  

Sau khi đã tìm hiểu về nguyên nhân cũng như những thói quen cần xây dựng để phòng ngừa, chúng ta sẽ cùng cập nhật thực đơn ăn uống phù hợp với mụn cóc. Hãy cùng điểm qua những món ăn mà bạn cần tránh mà Cle’O House chia sẻ dưới đây, để cải thiện tình trạng của mụn cóc nhé.

Những thực phẩm cần tránh

Đồ ăn cay nóng

Nếu bạn phát hiện thấy mụn cóc đang hiện hữu trên da, thì đồ ăn cay nóng chính là món mà bạn cần hạn chế ăn ngay lúc này. Thu nạp quá nhiều đồ ăn có gia vị cay và nóng như ớt, tỏi, hành, tiêu có thể khiến mụn cóc lâu khỏi và nhưng vết thương trên da cũng lâu được tự chữa lành. Chính vì vậy, nếu cắt giảm được các món ăn cay, nóng, sẽ rất có lợi cho quá trình điều trị mụn cóc cũng như điều trị sẹo trên da.

 

Rau muống

Rau là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho da, tuy nhiên rau muống thì ngược lại. Nếu hiện tại, da bạn đang mịn màng thì việc sử dụng rau muống trong thực đơn ăn uống là không có vấn đề. Nhưng đối với mụn cóc, nhất là ở giai đoạn sau khi loại bỏ mụn cóc, rau muống có thể gây sẹo lồi rất khó chữa trị. Chính vì vậy, loại thực phẩm thứ 2 nên được đưa vào danh sách cấm kị chính là rau muống.

 

Thịt gà

Thịt gà là một trong những nguyên liệu phổ biến trong làng ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, thịt gà được khuyến cáo hạn chế sử dụng. Và đối với mụn cóc cũng tương tự. Nguyên nhân là, trong thịt gà có một số chất làm cho vết thương lâu lành, gây nhức, đau vùng da thịt đang bị tổn thương hoặc nhạy cảm. Do đó, để việc điều trị mụn cóc được suôn sẻ nhất, bạn nên tránh ăn thịt gà trong một khoảng thời gian nhé.

 

Trứng

Thực phẩm cần tránh thứ 3 có thể khiến nhiều chị em bất ngờ, vì vốn dĩ, trứng là một người bạn đồng hành lâu năm trong việc làm đẹp da. Nhưng, tương tự như thịt gà, trứng cũng có những tác dụng tiêu cực lên da trong tình trạng bị mụn cóc. Nên, tốt hơn hết, chúng ta cần hạn chế tiêu thụ trứng trong lúc đang điều trị.

Đồ nếp

Những thực phẩm được làm từ nếp sẽ cản trở quá trình làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nếp còn có thể khiến vết thương mưng mủ, sưng tấy, dễ viêm nhiễm. Chính vì vậy, sau khi điều trị mụn cóc nên hạn chế dùng nếp cho đến khi vết thương lành hẳn.

 

Đồ uống có cồn, thức uống có ga

Nhóm thực phẩm cuối cùng mà chúng ta cần hạn chế chính là rượu, bia, nước ngọt,… và cả các chất kích thích. Vì, nhóm đồ uống này sẽ làm tăng vận tốc lây lan của mụn cóc. Bạn nên tuyệt đối tránh xa những loại đồ uống có ga hoặc có cồn nếu không muốn mụn cóc xuất hiện ở khắp cơ thể với tốc độ chóng mặt nhé.

Những thực phẩm nên ăn

Ngoài những thực phẩm cần tránh, người đang bị mụn cóc nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn để tối ưu hoá hiệu quả điều trị.

  • Rau và trái cây: vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sức đề kháng cho da. Do đó, bổ sung rau và trái cây vào khẩu phần ăn là điều nên làm khi đang bị mụn cóc.
  • Giấm táo: dấm táo là một thực phẩm có tính axit, có tác dụng tốt cho quá trình điều trị mụn cóc. Vì vậy, nên đưa dấm táo vào thực đơn hằng ngày để việc điều trị nhanh có kết quả hơn.

 

Tuân thủ thực đơn phù hợp sẽ tốt cho việc điều trị mụn cóc và nhanh chóng đạt được kết quả. Cle’O House hi vọng rằng những chi sẻ trên sẽ giúp ích được cho cả nhà trong việc đánh đuổi mụn cóc. Mọi thắc mắc về da, cả nhà chỉ cần liên hệ trực tiếp với Cle’O House để được giải đáp nhanh nhất.

Bài trước Bài sau