Mụn thịt và những điều cần biết

Mụn thịt và những điều cần biết

Mụn thịt và những điều cần biết

Mụn thịt hiện đang là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ phải trăn trở. Khác với mụn thông thường, mụn thịt không thể được xử lý đơn giản bằng phương thức lấy nhân mụn. Vậy nguyên nhân do đâu và làm cách nào để thoát khỏi sự sần sùi dai dẳng của mụn thịt? Hãy cùng giải đáp ngay với Cle’O House nhé.

Nguyên nhân

Mụn thịt xuất hiện là do các keratin trong các mô da, mô tóc hay móc không được đào thải ra ngoài, tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông. Ngoài ra, sự rối loạn trong hệ sắc tố collagen cũng góp phần tạo nên mụn thịt.

 

Bên cạnh đó, một vài thói quen sinh hoạt sau cũng có thể khiến bạn phải đối diện với tình trạng mun thịt:

  • Thường xuyên sử dụng bia, rượu, thuốc lá
  • Thức khuya, ngủ không đủ giấc
  • Khẩu phần ăn không đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài
  • Mất kiểm soát cân nặng

Biểu hiện của mụn thịt

Mụn thịt thường có kích thước nhỏ, tương đồng với màu da, và có phần ngả vàng. Mụn thịt không gây đau, chỉ làm da sần sùi nên sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ ở vùng da đó. Trong một vài trường hợp, mụn thịt có thể gây ngứa, và tiết mồ hôi nhiều. Không có khu vực cố định cho việc mụn thịt xuất hiện. Bạn có thể bắt gặp những nốt sần nầy ở mặt, tay, cổ, hay bất kỳ nơi nào trên cơ thể.

 

Ban đầu, da sẽ xuất hiện những chấm nhỏ li ti, sần sùi và cứng. Sau đó, mụn thịt sẽ phát triển to dần, chuyển sang màu đen hoặc nâu, nổi cộm trên da và lây sang các vùng khác.

Cách điều trị mụn thịt

Mụn thịt sẽ không thể tự biến mất, mà chỉ có thể nhờ đến sự can thiệp của thuốc hoặc công nghệ để tiêu tận gốc.

Điều trị bằng thuốc

Thuốc bôi ngoài da được cho là có công dụng điều trị mụn thịt hiệu quả và an toàn nên được khá nhiều chị em tin chọn. Bên cạnh việc loại bỏ mụn thịt, thuốc còn có thể ngăn ngừa hình thành sẹo thông qua việc kích thích tái tạo tế bào da mới.

Thông thường có hai loại thuốc phổ biến, chuyên sử dụng để làm tiêu biến mục thịt là Retinoid và Atropine. Cả hai loại thuốc trên đều có dạng thoa ngoài da và là thuốc kê đơn, không khuyến khích tự ý sử dụng.

 

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, bạn sẽ được khuyên dùng thêm sản phẩm tẩy tế bào chết, có chứa thành phần acid glycolic và acid mandelic. Một điều cần lưu ý là tần suất tẩy tế bào chết tối đa là 3 lần/tuần. Vì thực hiện tẩy tế bào chết quá nhiều có thể khiến da bị mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng cũng như dễ bắt nắng.

Sử dụng công nghệ điều trị

Nổi bật nhất trong các cách điều trị mụn thịt chính là sử dụng tia laser. Đây là một kỹ thuật tiên tiến, mang đến hiệu quả vượt trội một cách nhanh chóng. Hơn nữa, phương pháp điều trị này cũng đã được kiểm nghiệm chứng minh tính an toàn. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, Cle’O House vẫn khuyên bạn nên tìm gặp cơ sở làm đẹp uy tín để hạn chế những rủi ro không mong muốn.

 

Cle’O House hi vọng bài viết trên đã mang đến những kiến thức bổ ích cho chị em đang đau đầu vì mụn thịt. Hãy cùng chờ đón thêm nhiều bài viết mới về da và cách làm đẹp đơn giản từ Cle’O House nha. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, có thể liên hệ ngay với Cle’O House hoặc để lại lời nhắc để được giải đáp sớm nhất có thể.

Bài trước Bài sau