Phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá bao gồm rất nhiều loại mụn và ở những mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, dù ở mức độ nào, mụn vẫn gây ra một số bất tiện nhất định cho người mắc phải. Chính vì vậy, cách điều trị mụn trứng cá chính là vấn nan giải mà bất kỳ ai cũng mong muốn tìm ra đáp án. Nếu bạn cũng như vậy, hãy đọc ngay bài chia sẻ sau của Cle’O House nha.

Trước tiên, để có cách điều trị phù hợp nhất, chúng ta cần xác định mức độ nghiêm trọng của mụn cũng như là tình trạng da. Hãy nhờ đến chuyên gia để có được sự chuẩn đoán chính xác nhất các bạn nhé.

 

Mụn trứng cá mức độ nhẹ

Sau khi đã biết tình hình mụn, nếu may mắn, mụn chỉ đang ở cấp độ nhẹ, ẩn hiện dưới dạng mụn đầu đen, đầu trắng, việc điều trị sẽ khá đơn giản. Và Cle’O House bật mí là bạn có thể kết hợp với chuyên gia để khống chế mụn nhanh chóng tại nhà bằng các bước đơn giản sau:

  • Làm sạch da: Mụn trứng cá ở mức độ nhẹ chỉ là những nốt mụn nhỏ, chủ yếu do bụi bẩn và bã nhờn tạo nên, chưa có dấu hiệu viêm nhiễm. Do đó, làm sạch da đúng và kỹ kịp lúc, sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, bụi bẩn không còn, qua đó, hạn chế mụn phát sinh thêm.
  • Kiểm soát dầu nhờn: Cách kiểm soát nhờn hiệu quả nhất là dưỡng ẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm lơ việc cấp ẩm cho da để cân bằng dầu nhờn trên da. Điều này sẽ khiến da bạn sạch hơn, hạn chế tắt nghẽn lỗ chân lông và giảm mụn nhanh rõ rệt.
  • Chế độ sinh hoạt lành mạnh: Hãy tranh thủ nạp thêm chất xơ, uống đủ nước, không thức khuya. Đây là những phương pháp nuôi dưỡng làn da một cách bền vững mà Cle’O House luôn khuyến khích mọi người nên cố gắng thực hiện càng sớm càng tốt.
  • Lấy nhân mụn đúng chuẩn y khoa: Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu các cơ sở làm đẹp uy tín và an toàn. Trong lúc mụn còn nhẹ, bạn nên bắt tay vào việc lấy nhân mụn đúng cách để hạn chế nguy cơ mụn trở nặng do viêm nhiễm hoặc những sai lầm trong cách nặn mụn.

 

Mụn trứng cá mức độ trung bình

Nếu trong trường hợp mụn bắt đầu có mủ, dịch, và sưng đỏ, bạn cần đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia ngay để được hỗ trợ về thuốc đặc trị. Đây là giai đoạn quyết định việc mụn có phát triển thành ổ viêm hay không, nên cả Nhà Cle’O nhớ phải chú ý nhé.

Việc điều trị đúng thời điểm sẽ giúp chặn đứng sự phát triển của mụn trứng cá, hạn chế khả năng viêm nhiễm có thể xảy ra. Ngoài ra, các bạn cần lưu ý một vài điểm sau khi dưỡng da tại nhà:

  • Sử dụng đúng các sản phẩm đặc trị được chuyên gia, bác sĩ tư vấn
  • Không tự ý đổi sản phẩm khi đang điều trị
  • Tuyệt đối không tự lấy nhân mụn tại nhà
  • Vệ sinh da đều đặn mỗi ngày 2 lần sáng, tối
  • Không chà xát mạnh khi rửa mặt
  • Che chắn da cẩn thận khi ra ngoài, tránh bụi bẩn

 

Mụn trứng cá mức độ nặng

Đây là lúc mụn trứng cá xuất hiện dưới dạng mụn bọc, mụn nang, kèm theo đau nhức, khó chịu. Đối với mụn trứng cá dạng nặng, chỉ có các chuyên gia và bác sĩ mới có thể đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất.

Trong lúc chưa gặp bác sĩ, bạn không nên sử dụng bất kỳ loại dưỡng da nào nhằm tránh dị ứng, sẽ làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng và khó để điều trị dứt điểm. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt và ăn uống là rất cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho da trong thời điểm nhạy cảm này. Bạn cần lưu ý uống đủ 2 lít nước mỗi ăn, tăng cường rau và trái cây, hạn chế tối đa chất bột đường cũng như dầu mỡ để thanh lọc cho da. Bên cạnh đó, việc làm sạch da vẫn được đề cao. Bạn cần rửa mặt nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh làm vỡ nốt mụn, và tổn hại da.

Việc điều trị mụn sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta thực hiện đúng cách và đúng lúc. Bên cạnh đó, những thói quen chăm sóc da tại nhà quyết định khá nhiều tỉ lệ thành công của việc đanh bại mụn trứng cá. Hãy cố gắng duy trì thói quen tốt để nhanh chóng có được một làn da sạch mụn nhé cả Nhà Cle’O.

Cuối cùng, nếu bạn đang băn khoăn về mụn, hãy tâm sự với Cle’O House để được giải toả mọi lo âu.

Bài trước Bài sau