Công thức làm đẹp da với rau diếp cá

Công thức làm đẹp da với rau diếp cá

Công thức làm đẹp da với rau diếp cá

Diếp cá là một loại rau quen thuộc, góp mặt trong nhiều món ăn của Việt Nam. Bên cạnh những ứng dụng cho ẩm thực, diếp cá còn có rất nhiều lợi ích khác trong việc làm đẹp. Nếu muốn tìm hiểu, hãy đọc ngay các công thức cải thiện làn da chỉ với rau diếp cá Cle’O House chia sẻ ngay sau đây nhé.

Điều trị mụn

Lợi ích to lớn nhất đã đưa tên tuổi của rau diếp cá lên một tầm cao mới trong ngành làm đẹp chính là điều trị mụn. Được biết, diếp cá có tính kháng khuẩn mạnh, nên rất hiệu quả trong việc giảm sưng tấy hoặc hạn chế sự viêm nhiễm trên da. Ngoài ra, diếp cá còn chứa quercitrin, isoquercitrin – chia hợp chất có tác dụng thải độc rất tốt cho da và toàn bộ cơ thể.

Việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể sẽ giúp nuôi dưỡng da khoẻ, đẹp từ bên trong. Bên cạnh đó, rau diếp cá còn chứa lượng lớn vitamin A và betacarotene hỗ trợ việc làm sáng, đều màu da và mờ thâm sau mụn.

Cách dùng: để đạt được những hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên sử dụng nha đam cùng với rau diếp cá. Cụ thể, bạn trộn đều 1 thìa nước diếp cá cùng 1 thìa nha đam. Thoa hỗn hợp lên da và để yên trong 15 phút. Rửa mặt lại với nước. Duy trì sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng điều trị dứt điểm các nốt mụn nhé. Nếu muốn đẩy nhanh tốc độ điều trị, bạn có thể uống kèm thêm sinh tố diếp cá, mỗi ngày 1 ly. Chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Kiểm soát dầu nhờn

Để đạt được hiệu quả điều tiết dầu nhờn, bạn cần xay rau diếp cá với một ít muối hạt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da. Nằm thư giãn khoảng 15 phút và rửa mặt sạch với nước. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp bạn giảm lượng dầu nhờn, săn chắc da và giảm bớt mụn trứng cá.

 

Làm mịn da

Bên cạnh 2 tác dụng thần thành trên, rau diếp cá cũng có thể giúp da trở nên sáng mịn hơn. Bạn sẽ sử dụng nước cốt rau diếp cá tương tự như cách dùng toner. Cụ thể, bạn nghiền nát rau diếp cá, chỉ lấy phần nước. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước cốt lau nhẹ lên mặt và cổ. Vỗ nhẹ cho các tinh chất thấm đều và sâu vào da trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của da chỉ sau vài lần sử dụng.

 

Làm trắng da

Cuối cùng, nhưng cũng không kém phần quan trọng, chính là khả năng làm trắng da của rau diếp cá. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn trộn đều 1 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt rau diếp cá. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để trong 15 phút và làm sạch da với nước. Mặt nạ diếp cá mật ong sẽ giúp kháng khuẩn cho da, làm sáng da, chống lão hoá đồng thời giảm sưng, đỏ. Đây quả thực là một loại mặt nạ xứng đáng được sử dụng mỗi tuần 2-3 lần.

 

Một mẹo nhỏ mà Cle’O House sẽ bật mí với cả nhà, đó là chúng ta nên sử dụng mặt nạ rau diếp cá vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Vì đây là thời gian da có thể nghỉ ngơi và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng được coi là cao nhất trong ngày. Để tránh các kích ứng, bạ có thể thoa mặt nạ xa những vùng da mỏng như mắt, khoé miệng và không nên quá lạm dụng với tần suất đày đặc.

Chỉ cần tuân thủ đúng và đủ 2-3 lần/tuần, Cle’O House tin chắc da bạn sẽ thay đổi một cách tích cực nhất. Đừng quên để lại feedback cho Cle’O House nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với Nhà Cle’O ngay để được tư vấn.

Bài trước Bài sau