Đánh bay lão hoá với những tuyệt chiêu đơn giản

Đánh bay lão hoá với những tuyệt chiêu đơn giản

Đánh bay lão hoá với những tuyệt chiêu đơn giản

Trẻ hoá làn da hay lão hoá ngược là những cụm từ nổi trội trong thời gian gần đây. Việc đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá từ lâu đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo mọi người, đặc biệt là những quý cô. Nếu bạn cũng đang muốn tìm cho mình một cách chống lão hoá hiệu quả, hãy cùng xem qua bài viết của Cle’O House ngay nhé.

Kiểm soát cân nặng

Tăng cân, không chỉ là nỗi ám ảnh của cơ thể mà còn là kẻ thù không đội trời chung của làn da. Việc tăng cân quá đà sẽ phá vỡ các liên kết, cấu trúc da, làm xuất hiện các vết rạn không đẹp mắt. Bên cạnh đó, sau khi lấy lại cân nặng như mong muốn, da bạn có thể không phục hồi lại được như ban đầu, nên sẽ có dấu hiệu chảy xệ, lão hoá.

 

Hơn nữa, việc tăng cân do thu nạp quá nhiều dầu mỡ, bột đường còn có khả năng gây mụn do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, kiểm soát cân nặng cũng là một cách để bảo vệ làn da. Để có được một cân nặng lý tưởng, bạn cần chăm chỉ luyện tập thể thao, thực hiện các chế độ ăn sạch, và hạn chế ăn đêm.

Giữ ẩm cho da

Giữ ẩm vẫn là một nhu cầu cấp thiết mà da ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần được cung cấp. Cách đơn giản và tiết kiệm nhất để cấp ẩm cho da đó là uống đủ nước. Nước chiếm đến 70% cơ thể và cũng là nguyên tố chính tạo nên một làn da đẹp, khoẻ, căng bóng.

Bên cạnh đó, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và khoá ẩm vào ban đêm, để luôn thức dậy với một làn da căng mịn và tràn đầy sức sống. Duy trì việc đắp mặt nạ đều đặn mỗi tuần cũng sẽ giúp da luôn ở trạng thái đủ ẩm, trẻ trung bất chấp thời tiết.

 

Nhiệt độ nước khi tắm

Nghe có chút mới lạ nhưng nhiệt độ cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình lão hoá da. Nước quá nóng có thể làm cháy, tổn thương lớp thượng bì, gây khô da, dễ hình thành nếp nhăn. Ngược lại, nước quá lạnh lại mang nhiều rủi ro về mặt sức khoẻ, điển hình như đột quỵ do sốc nhiệt.

Chính vì vậy, lựa chọn một nhiệt độ phù hợp cho nước tắm là vô cùng qun trọng. Bạn nên lựa chọn nước có nhiệt độ tương đối, vừa ấm để giúp cơ thể thư giãn khi tắm và an toàn cho da.

 

Chất béo

Nghe đến chất béo, chắc hẳn mọi người đều đang nghĩ là chúng ta cần loại bỏ loại chất này trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, chất béo thực vật lại là một chiếc chìa khoá cho quá trình trẻ hoá làn da. Những thực phẩm có lợi như dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu đậu phộng hoặc các chất béo từ cá sẽ giúp làn da trở nên căng mọng.

Bên cạnh đó, chất béo cũng là nguồn năng lượng cho bộ não và toàn cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc, chất béo lành mạnh sẽ giúp da trở nên khoẻ hơn, từ đó, chống lại các tác hại từ môi trường một cách hiệu quả.

 

Kem chống nắng

Không chỉ làm một sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng được xem là chiếc áo giáp kiên cố của làn da. Chiếc áo này sẽ bảo vệ da khỏi những tác hại mạnh mẽ của tia UV, và cả bụi bẩn cũng như vi khuẩn từ môi trường. Trong đó, tia UV – một tác nhân lớn gây sạm da, nếp nhăn, lão hoá cũng có thể được ngăn chặn bởi kem chống nắng. Chính vì vậy, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng có SPF tối thiểu là 30 trước khi ra ngoài. Đây sẽ là một thói quen làm đẹp hữu ích cho những ai đang theo đuổi làn da không tuổi.

 

Có một làn da đẹp là điều ai cũng theo đuổi. Tuy nhiên, đây sẽ là kết quả của một hành trình dài và bạn chính là người quyết định kết quả. Hãy cùng Cle’O House xây dựng những thói quen tốt, để sở hữu một làn da lý tưởng nhé.

Để lại lời nhắn cho Cle’O House nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào về da nhé. Cle’O House sẽ giúp bạn giả đáp sớm nhất có thể.

Bài trước Bài sau