Niacinamide là gì và có tác dụng gì cho da?

Niacinamide là gì và có tác dụng gì cho da?

Niacinamide là gì và có tác dụng gì cho da?

Thời gian gần đây, Niacinamide đang là một trong những từ khoá có lượt tìm kiếm rất cao và được ưa chuộng trong nhiều sản phẩm dưỡng da. Vậy, thực chất Niacinamde là gì, mang đến những lợi ích gì cho da? Hãy cùng Cle’O House giải mã cơn sốt này ngay nhé.

Niacinamide là gì?

Trong y học, Niacinamide được xác định là một phức hợp của Vitamin B3. Ngoài ra, vitamin B3 còn có một phức hợp khác là axit nicotinic. Do cơ thể không tự tíh trữ được vitamin B3, nên việc dung nạp Nacinamide và axit nicotinic được áp dụng để đảm bảo lượng vitamin cần thiết cho da và cơ thể.

 

Các tác dụng làm đẹp của Niacinamide

Nhờ là phức hợp của vitamin B3 nên Niacinamide gần như thừa hưởng tất cả các cong năng làm đẹp của B3. Với 6 lợi ích tuyệt vời sau, đủ để lý giải sức hút của Niacinamide trong thời gian vừa qua.

Làm chậm quá trình lão hoá

Collagen chính là chiếc chìa khoá vàng giúp bạn duy trì tuổi trẻ cho làn da. Việc thiếu hụt collagen dẫn đến hình thành nếp nhăn và da kém đàn hồi, săn chắc. Lúc này đây, Niacinamide sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn. Phức hợp vitamin B3 này có thể kích thích tăng sinh collagen, tái cấu trúc liên kết tế bào dưới da. Nhờ đó, tình trạng lão hoá được cải thiện và ngăn ngừa hiệu quả.

 

Làm sáng, đều màu da

Niacinamide được đánh giá cao về khả năng hạn chế việc tổng hợp melamin trên bề mặt da. Nhờ đó, mang đến những hiệu quả rõ rệt về việc làm mờ vết thâm, sạm, nám da sau quá trình sử dụng. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, với nồng độ 5%, Niacinamide có thể hỗ trợ điều trị thâm, nám với kết quả đạt được khá nhanh.

 

>>> Xem thêm: Điều trị thâm mụn hiệu quả  

Chống oxy hoá

Một công dụng tuy không quá nổi trội nhưng vẫn được ghi nhận của Niacinamide đó là chống oxy hoá. Do đó, các gốc tự do sẽ được Niacinamide loại bỏ trong quá trình chuyển hoá trên bề mặt da.

Duy trì độ ẩm cho da

Có thể nói, Niacinamide đóng vai trò như hàng rào bảo vệ, ngăn cản sự thoát ẩm trên da. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy Niacinamide có khả năng ngăn thoát nước đến hơn 24%. Ngoài ra, Niacinamide giúp tăng sinh ceramids – một hoạt chất khiến bề mặt da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

 

Điều tiết tuyến bã nhờn

Đây cũng là lí do vì sao Niacinamide góp mặt trong nhiều sản phẩm điều trị mụn. Niacinamide có khả năng hạn chế việc tiết dầu quá mức trên da. Kết hợp với khả năng giữ ẩm, tạo nên một làn da mềm mại, đủ ẩm nhưng không quá nhờn. Chính vì vậy, sau một thời gian sử dụng Niacinamide, tình trạng mụn cũng được cải thiện, lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Củng cố sức đề kháng da

Vì là phức hợp của vitamin B3 nên khi được thoa lên da, Niacinamide sẽ thực hiện chức năng củng cố sức khoẻ cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Đồng thời, sử dụng Niacinamide về lâu dài sẽ giúp liên kết tế bào vững chắc, ít đứt gãy, tăng cuòng chuyển hoá tổng hợp các chất duy trì vẻ đẹp làn da.

 

Một số lưu ý khi sử dụng Niacinamide

Nhìn chung, Niacinamide khá lành tính nên thường không gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, để Niacinamide phát huy được hết tác dụng hãy lưu ý 2 điểm sau:

Môi trường hoạt động

Độ pH phù hợp cho việc phát huy hết khả năng dưỡng da của Niacinamide là 5.5 – 6.5. Do đó, bạn nên sử dụng toner trước Niacinamide để tạo môi trường trung tính trên da. Khi tác dụng với môi trường có độ pH quá cao hoặc quá thấp, Niacinamide sẽ sinh ra một vài hiện tượng châm chích da. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, da sẽ dịu lại nhanh chóng.

 

Liều lượng

Nếu sử dụng các sản phẩm serum chứa Niacinamide, mỗi tối bạn chỉ cần 2 giọt serum cho toàn khuôn mặt. Tương tự, nếu sử dụng kem dưỡng, bạn có thể tuân thủ nguyên tắc 1 đồng xu cho mỗi lần skincare. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ cung cấp lượng Niacinamide cần thiết cho da mỗi ngày rồi đấy.

 

Với các điểm nổi bật về Niacinamide trong bài viết, Cle’O House nghĩ rằng, cả nhà đã thấy tự tin lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu của mình. Cle’O House rất mong nhận được những phản hồi tích cực về kết quả dưỡng da của mọi người.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về da, hãy liên hệ ngay với Cle’O House để được giải đáp nhé.

 

 

Bài trước Bài sau