Làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với bã cà phê

Làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với bã cà phê

Làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với bã cà phê

Cà phê là một thức uống quen thuộc và phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Hầu hết mọi người đều lựa chọn cà phê như một phương thức khởi đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, bên cạnh việc khởi động năng lượng, bã cà phê còn chứa đựng nhiều lợi ích trong làm đẹp da và tóc. Nếu chưa biết những bí mật này, hãy khám phá ngay với Cle’O House nhé.

Tẩy tế bào chết với bã cà phê

Loại bỏ các tế bào da chết là một công đoạn không thể thiếu được thực hiện đều đặn mỗi tuần nhằm duy trì một làn da mịn màng. Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên và an toàn cho da thì có thể tận dụng ngay bã cà phê nhé. Ngoài công dụng loại bỏ da chết, bã cà phê còn có thể chống lão hoá, giúp da luôn săn chắc, tươi trẻ.

 

Hôn hợp tẩy da chết bằng bã cà phê cần có

  • 45g bã cà phê
  • 15g đường nâu
  • 15ml tnh dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu ô liu,…)

Trộn bã cà phê và đường nâu đều với nhau trước. Sau đó, bạn nhỏ từ từ tinh dầu vào hỗn hợp, khi hỗn hợp đạt độ đặc mịn như mong muốn thì ngừng nhỏ tinh dầu. Xoa và massage nhẹ nhàng hỗn hợp đều trên da theo hình tròn. Làm sạch với nước ấm là có thể kết thúc quy trình tẩy tế bào chết. Bạn có thể sử dụng cho cả mặt và toàn thân, mỗi tuần 2 lần để da được sáng mịn và hấp thụ tối đa các dưỡng chất.

Dùng bã cà phê làm mặt nạ

Sử dụng mặt nạ bã cà phê sẽ giúp da được tái tạo tế bào mới, tăng khả năng chống oxy hoá và tăng tính đàn hồi, giữ cho da luôn ở trạng thái không tuổi. Bên cạnh đó, bã cà phê còn giúp da đào thải bớt các độc tố tích trữ, qua đó, hạn chế khả năng hình thành mụn.

Để có được một chiếc mặt nạ hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị

  • 30g bã cà phê mới
  • 30g bột ca cao
  • 45ml sữa tươi hoặc sữa chua (không đường)
  • 15 ml mật ong

Mỗi thành phần đều mang trong mình một chức năng làm đẹp riêng. Chính vì vậy, sau khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận da mềm, mịn, sáng và sạch một cách rõ rệt. Sử dụng mặt nạ vào mỗi buổi sáng trong 15 phút sẽ mang đến kết quả đáng mong đợi.

 

Dưỡng tóc với bã cà phê

Bên cạnh việc làm đẹp da mặt và toàn thân, bã cà phê còn có thể giúp bạn có một mái tóc óng mượt và bồng bềnh. Với hoạt chất chống oxy hoá mạnh, cà phê có thể khả năng giảm nguy cơ tóc gãy rụng, củng cố chân và nang tóc, đồng thời kích thích mọc tóc.

Công thức đơn giản nhất là hoà bã cà phê vào nước ấm và ủ lên tóc. Dùng mũ trùm đầu trong khoảng 20 phút sau đó gội lại với nước ấm. Nếu muốn tóc suôn mượt bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc có công tức sau:

  • 30ml dầu ô liu
  • 15g bột cà phê

 

Bạn thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu, sau đó ủ tóc trong 15-20 phút. Cuối cùng là làm sạch với nước ấm. Duy trì áp dụng trong một thời gian sẽ cảm nhận được tóc khoẻ và dày hơn.

Có thể nói bã cà phê là một nguyên liệu làm đẹp từ đầu đến chân của mọi chị em. Nếu bạn chưa từng áp dụng thì hãy thử một lần đi nhé. Cle’O House tin chắc rằng bã cà phê sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Bài trước Bài sau