Những thói quen xấu phá vỡ quy trình điều trị mụn

Những thói quen xấu phá vỡ quy trình điều trị mụn

Những thói quen xấu phá vỡ quy trình điều trị mụn

Điều trị mụn là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên nhẫn của cả chuyên gia lẫn người bị mụn. Ngoài ra, sự chính xác trong từng khâu điều trị là điều kiện tiên quyết để đạt được một kết quả mĩ mãn cho làn da. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến da bạn chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, đa phần, mọi người thường vô tình duy trì những thói quen xấu khiến cho việc điều trị dứt điểm mụn gặp một chút khó khăn. Cùng Cle’O House tìm hiểu kĩ để con đường chinh phục làn da hoàn mỹ được bằng phẳng hơn nhé cả nhà.

Tự ý nặn mụn, nặn mụn sai cách

Đây là sai sót thường gặp ở hầu hết các chị em phụ nữ. Cle’O House thấu hiểu rằng, ai ai cũng mong muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng mướt, sạch mụn. Tuy nhiên, việc cố gắng lấy nhân mụn ra khỏi da khi mụn chưa thực sự chín muồi để lại hậu quả khôn lường cho chính làn da của bạn.

Đầu tiên, có thể thấy rõ về hệ quả thâm, sẹo hiện hữu trên da sau một quá trình bạn vật lộn với nhân mụn. Trường hợp mụn chưa chín muồi, việc thúc ép đẩy nhân mụn sẽ khiến mụn sưng tấy, lây lan sang các vùng da đang lành lặn khác, làm tình trạng mụn trở nặng và khó kiểm soát. Nếu bắt buộc phải lấy nhân mụn, bạn hãy nhờ đến cơ sở làm đẹp uy tín để đảm bảo an toàn cho da.

Không nặn mụn có tự hết hay không?

Tự ý nặn mụn chưa chín muồi sẽ khiến mụn sưng tấy và lây lan rộng

Đưa tay lên vết mụn, gậy lớp vảy vết thương mụn

Việc đưa tay lên sờ vào vùng da có mụn có thể khiến vết mụn bị nhiễm khuẩn hoặc nặng hơn và viêm da. Điều này sẽ dẫn đến hình thành ổ mụn, mụn dày đặc và sưng đỏ làm ảnh hưởng khá nhiều đến vẻ bề ngoài của các bạn.

Sau khi lấy nhân mụn, đặc biệt là những mụn to, sẽ để lại vết thương hở. Theo cơ chế bình thường, vết thương sẽ tự kéo vảy và khép miệng. Việc gậy lớp vảy sẽ làm vết thương không thể lành lại được, lên tục chảy máu hoặc dịch. Hơn nữa, đây là thói quen gây ra sẹo lõm nên tất cả chúng ta đều nên cẩn trọng.

Sẹo rỗ đáy nhọn: Nguyên nhân hình thành, hướng điều trị và ngăn ngừa -

Thói quen gậy vảy vết thương là một nguyên nhân gây sẹo lõm

Làm sạch da quá nhiều lần hoặc quá mạnh

Làm sạch da là một thói quen tốt, tuy nhiên, việc lạm dụng lại gây ra những ảnh hưởng xấu nhất định cho da. Mỗi ngày, chúng ta chỉ cần rửa mặt 2 lần sáng và tối là có thể yên tâm sở hữu làn da sạch sẽ. Rửa mặt nhiều lần sẽ làm mất cân bằng da, gây rối loạn các chỉ số của da. Lúc này, rất khó để da bạn có thể khoẻ mạnh, sáng mịn được.

Bên cạnh đó, trên bề mặt da có một lớp màng bảo vệ tự nhiên. Việc làm sạch da quá mức, hoặc chà xát quá mạnh khi rửa mặt sẽ vô tình phá vỡ lớp màn bảo vệ ấy. Kết quả là da sẽ trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng, tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng.

Chà xát quá mạnh khi rửa mặt sẽ làm phá vỡ lớp màng bảo vệ da

Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm dưỡng da

Đây là sai lầm dễ gặp với các chị em bị mụn trong thời gian dài, và có cảm giác bất lực trong việc điều trị. Theo tâm lý chung, bạn sẽ cả tin vào các sản phẩm “thần dược” điều trị mụn dứt điểm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chỉ tin vào lời quảng cáo, bạn lại bỏ qua bước tìm hiểu nguồn gốc và kiểm tra thành phần dẫn đến những rủi ro nhất định sau khi sử dụng.

Nổi bật nhất có thể kể đến tình trạng nhiễm corticoid vì sử dụng mỹ phẩm có thành phần gây hại cho da. Việc chữa trị về sau sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, trước khi quyết định sử dụng sản phẩm điều trị mụn, bạn cần sử dụng toàn bộ lí trí đẻ đánh giá và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho làn da.

Da nhiễm corticoid có 5 cấp độ được chuyên gia da liễu chỉ rõ

Tình trạng da bị nhiễm corticod cấp độ 5

Cle’O House đã vừa chia sẻ với cả nhà 4 thói quen xấu làm gián đoán quá trình điều trị mụn. Nhưng chưa hết đâu, vẫn còn rất nhiều những thói quen chúng ta cần tránh để đạt kết quả tốt nhất trong việc đánh bay mọi loại mụn. Cle’O House sẽ quay trở lại và cảnh báo thêm cho mọi người nhé.

Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong việc tìm kiếm giải pháp cho làn da, hãy để lại thông tin, Cle’O House sẽ trực tiếp giải đáp cho bạn.

Bài trước Bài sau