4 cách sử dụng mỹ phẩm sai phá huỷ làn da

4 cách sử dụng mỹ phẩm sai phá huỷ làn da

4 cách sử dụng mỹ phẩm sai phá huỷ làn da

Trở nên xinh đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Chính vì vậy, đa số phụ nữ sẽ chọn nhờ vào mỹ phẩm để ngoại hình được lung linh hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm sai cách lại gây nên những tác hại nguy hiểm đối với làn da. Vậy, bạn có đang vấp phảm sai lầm này không? Hãy cùng Cle’O House xác minh ngay nhé.

Không xác định loại da trước khi sử dụng

Da được chia thành 5 loại chính. Mỗi loại da sẽ mang tính chất và nhu cầu nuôi dưỡng khác nhau hoàn toàn. Chính vì vậy, sai lần đầu tiên là bạn đã quên xác định loại da trước khi mua mỹ phẩm. Điều này tưởng chừng như không có vấn đề gì. Tuy nhiên, sử dụng các sản phẩm không phù hợp khiến da trở nên khó chiu, dễ kích ứng và nhạy cảm. Đây quá thực là “tiền mất tật mang”. Hãy tìm hiểu ngay mình thuộc loại da gì để nhanh chóng thay đổi và khắc phục sự cố nhé cả nhà.

Cách xác định loại da và tình trạng từng loại da

 

Lượng mỹ phẩm không chính xác

Khi được tư vấn về sản phẩm dưỡng da, bạn sẽ nghe được các cụm từ như “bằng hạt đậu, bằng đồng xu” hoặc cụ thể hơn “1,2 giọt”. Đó là lượng cần và đủ để chăm sóc tốt làn da của bạn. Có hai thực trạng cần được điều chỉnh về định lượng: quá nhiều và quá ít.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm mỗi ngày sẽ khiến da rơi vào hiện tượng bội thực. Khả năng hấp thụ các khoáng chất giảm dần theo thời gian. Hơn nữa, nếu tình trạng này kéo dài, lượng mỹ phẩm dư thừa sẽ có thể gây tác dụng ngược có hại đến da. Ngược lại, với việc sử dụng hàm lượng mỹ phẩm không đủ, nhu cầu nuôi dưỡng của da sẽ không đạt kết quả tối ưu. Bạn sẽ phải mất thời gian rất lâu để cảm nhận sự thay đổi trên da.

Đánh giá chất lượng mỹ phẩm bằng giá cả

Dây là một quan niệm cự kỳ phổ biến từ xưa đến nay. Nhưng ở hiện tại, giá thành đã không còn là thước đo chất lượng chuẩn xác nữa. Hiệu quả của việc dưỡng da dựa trên mức độ phù hợp của mỹ phẩm đối với da của bạn. Hơn nữa ở những giai đoạn khác nhau, da có những nhu cầu riêng biệt. Có thể bạn tiêu tốn khá nhiều cho những loại mỹ phẩm hàng hiệu, nhưng lại hoàn toàn không phù hợp với da.

Hơn nữa, loại mỹ phẩm được khuyến khích sử dụng thường có chiết xuất từ thiên nhiên. Thông thường mỹ phẩm dạng này sẽ có giá khá hạt dẻ. Bạn nên tập khảo sát thị trường, đọc nhiều review để đánh giá khách quan về các sản phẩm.

Không thay đổi mỹ phẩm dưỡng da

Da có rất nhiều nhu cầu về nuôi dưỡng trong từng giai đoạn khác nhau. Do đó, việc sử dụng một sản phẩm cố định về lâu dài sẽ khó cho bạn làn da như mong muốn. Điển hình như ở mùa nắng nóng, việc kiểm soát dầu nhờn và thông thoáng lỗ chân lông là tất yếu. Đến mùa lạnh, cấp ẩm lại là nhu cầu cần được đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó, nếu da bạn có mụn, sau một thời gian điều trị mụn, bạn cần chuyển sang giai đoạn dưỡng và khắc phục hư tổn. Hãy để ý đến các nhu cầu của da để tìm được tiếng nói chung nhanh nhất nhé.

Khi bắt đầu chăm sóc da, ai cũng sẽ vấp phải một vài sai lầm. Tuy nhiên, Cle’O House mong rằng sau khi đọc bài viết, cả nhà có thể nhanh chóng điều chỉnh để đạt kết quả tốt nhất nha. Nếu da bạn đang có dấu hiệu cầu cứu, hãy đến Cle’O House ngay để được trợ giúp.

Bài trước Bài sau