Cách bảo vệ da nhạy cảm khỏi các tác nhân gây hại

Cách bảo vệ da nhạy cảm khỏi các tác nhân gây hại

Cách bảo vệ da nhạy cảm khỏi các tác nhân gây hại

Da nhạy cảm vốn là loại da khó chiều nhất trong 5 loại da cơ bản. Không chỉ là những hiện tượng cơ bản như mụn, đỏ, ngứa rát, da nhạy cảm có khả năng cao phải đối diện với những bệnh lý da nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chính vì vậy, những người sở hữu làn da nhạy cảm phải rất cẩn trọng trong việc bảo vệ cũng như chăm sóc da, để tránh các kích ứng có thể xảy ra. Điều đầu tiên trong việc nuôi dưỡng da, đó là tìm hiểu chính xác về loại da của mình để có biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Sau khi đã chắc chắn mình thuộc nhóm da nhạy cảm, hãy cùng Cle’O House khắc cốt ghi tâm những điều cần lưu ý sau đây nha.

Các tác nhân có thể gây tổn hại đến xa xuất hiện ở khắp nơi, ngay cả trong không gian nhà ở. Do đó, việc chăm sóc và bảo vệ da cần được chú trọng từ những việc dù là nhỏ nhất.

Xem trọng môi trường sống trong lành

Không khi nhiều bụi bẩn sẽ khiến cho môi trường sống bị giảm chất lượng một cách nhanh chóng. Việc da hằng ngày phải sống trong môi trường ô nhiễm sẽ dẫ đến tình trạng xuống sắc, lão hoá, và dị ứng liên tục, đặc biệt là đối với da nhạy cảm. Đó là lí do vì sao, việc định kỳ dọn dẹp nhà cửa, khiến không khí trở nên trong lành và thoáng mát sẽ là cách mà bạn yêu thương làn da của chính mình.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sẽ tạo môi trường trong lành cho da

Nếu quá bận rộn, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các loại máy móc như rô-bốt quét và lau nhà, máy lọc không khí để cùng bạn tạo nên một môi trường trong lành nhất. Ngoài ra, theo cách truyền thống, bạn có thể cần đến một người giúp việc để đồng hành. Bạn cần thay ga giường và bao gối ít nhất 1 tuần/ lần để bảo vệ làn da nhé. Nếu muốn không gian sinh hoạt được trong lành hơn, Cle’O House khuyên bạn nên trồng thêm cây xanh, điều này không chỉ hữu hiệu trong việc làm sạch không khí, mà còn là phương pháp thư giãn hiệu quả đó.

Mang bao tay, khẩu trang khi làm các công việc nội trợ

Ngoài việc chăm lo nhà cửa, bạn cũng cần lưu ý đến việc mang bao tay khi rửa chén, lau chủi dọn dẹp, giặt đồ,… Bao tay cao su sẽ là một lựa chọn hợp lý vì có thể hạn chế việc tiếp xúc giữa da với các chất hoá học trong bột giặt hoặc nước rửa chén. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khẩu trang vào những ngày quét dọn nhà dịp cuối tuần, tết. Đây là cách ngăn chặn không cho bụi bẩn có cơ hội xâm nhập sâu và lỗ chân lông gây các phản ứng tiêu cực trên da như viêm nang lông.

Mang bao tay khi lau dọn nhà cửa là một cách bảo vệ da nhạy cảm

Lựa chọn các sản phẩm lành tính

Nhằm cải thiện môi trường thân thiện với làn da nhạy cảm, bạn cần tránh xa những sản phẩm chứa nhiều chất hoá học hoặc chất tẩy mạnh. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm hữu cơ, có chứa gốc thực vật để bảo đảm sự lành tính và an toàn khi sử dụng. Đây không chỉ là cách bảo vệ da nhạy cảm, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên cũng sẽ vô cùng an toàn với mẹ và bé. Khi mua hàng, hãy lưu ý ưu tiên những mặt hàng có thương hiệu uy tín, được Bộ Nông nghiệp và các cơ quan khác chứng nhận về độ an toàn.

Using Organic Cleaning Products - The Cleaning Institute

Các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ đủ lành tính và an toàn cho da nhạy cảm

Nuôi dưỡng da từ bên trong

Ngoài việc thay đổi và hạn chế các tác nhân từ bên ngoài, làn da cũng cần một chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng hợp lý nhằm củng cố sức đề kháng từ bên trong. Trong đó, kem chống nắng là lớp màng bảo vệ tối ưu khỏi nhứng tác nhân gây hại, điển hình như tia UV. Bên cạnh đó, việc cấp ẩm, bổ sung chất dinh dưỡng qua các loại serum, mặt nạ cũng cần được duy trì bền bỉ. Cuối cùng, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là yếu tố then chốt quyết định sức khoẻ của cơ thể nói chung và vẻ đẹp của làn da nói riêng.

Kem chống nắng Eucerin SPF 50+ có thể chống 98% tia UV giúp da được bảo vệ tối đa

Da nhạy cảm cần được bảo vệ và chăm sóc đúng cách mới có thể hạn chế được những biểu hiện về bệnh lý trên da. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn có thể liên hệ ngay với Cle’O House để được kịp thời trợ giúp. Hoặc bạn có thể để lại thông tin để nhận sự tư vấn sớm nhất từ Nhà Cle’O nha.

Bài trước Bài sau