NHỮNG KIẾN THỨC QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ DA

NHỮNG KIẾN THỨC QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ DA

NHỮNG KIẾN THỨC QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ DA

Một làn da khoẻ, đẹp là điều mà ai cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên, để chạm tay đến việc da luôn khoẻ mạnh, chúng ta cần phải hiểu tường tận về da. Điều này sẽ giúp các bạn nhanh chóng xác định được các bệnh lý trên da, cũng như khắc phục một cách kịp thời. Hôm nay, Cle’O House sẽ cùng mọi người điểm qua 3 nhóm kiến thức quan trọng nhất về da, cùng tìm hiểu với Nhà Cle’O thôi nào.

Cấu tạo của da

Da (hay còn được gọi là biểu bì) được cấu tạo gồm 3 lớp chính: thượng bì, trung bì và hạ bì. Ở mỗi tầng, biểu bì sẽ có cấu tạo và tính chất khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Thượng bì

Đây là lớp da trên cùng, cũng là lớp da trực tiếp tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên cũng dễ chịu tác động, ảnh hưởng từ môi trường. Lớp thượng bì ở những vùng da khác nhau trên cơ thể sẽ có độ dày khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, thượng bì tương đối mỏng. Trên khuôn mặt, có thể dễ dàng nhận thấy vùng thượng bì ở quang mắt sẽ mỏng hơn ở các vùng khác. Hoặc vùng da ở mặt trong cánh tay sẽ mỏng hơn ở mặt ngoài.

 

  • Trung bì

Bên dưới lớp thượng bì là lớp trung bì. Lớp trung bì có chứa các nang lông, tuyến dầu nhờn, tuyến mồ hôi và cả hệ thống mao mạch cũng như các dây thần kinh. Chính vì vậy, đây được coi là lớp quyết định tính đàn hồi, sự căng bóng của làn da.

 

  • Hạ bì

Cuối cùng, chính là tầng hạ bì hay còn được gọi là mô da. Chức năng chính của hạ bì là liên kết da với mô sợi bên dưới xương và cơ. Đây là lớp chịu trách nhiệm kết nối và ít có tác động nhiều vào việc làm đẹp.

 

Bạn thuộc loại da nào?

Có 5 nhóm da chính bao gồm: da dầu, da khô, da thường, da nhạy cảm và da hỗn hợp. Trong đó, da dầu sẽ thường xuyên đối mặt với tình trạng mụn kéo dài và da thường là làn da được cho là lý tưởng nhất. Bân cạnh đó, da khô dễ có dấu hiệu lão hoá sớm và xỉn màu trong khi da nhạy cảm cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ và cẩn thận với các tác nhân từ chất hoá học. Cuối cùng, da hỗn hợp sẽ là sự kết hợp giữa da khô và da dầu, nên cũng sẽ có cách nuôi dưỡng cân bằng giữa tính chất của hai loại da này.

 

Để biết được mình thuộc loại da nào, bạn có thể tham khảo Cách đơn giản để nhận biết loại da của Cle’O House nhé.

Các đặc tính của một làn da khoẻ

Da khoẻ là một làn da ai cũng mong muốn có được, vì sức đề kháng mạnh sẽ giúp da tránh khỏi hầu hết các bệnh lý trên bề mặt biểu bì. Da khoẻ sẽ hội tụ những biểu hiện như: mềm, mịn, trắng sáng, có tính đàn hồi, hồng hào, không có dấu hiệu kích ứng, hay bong tróc. Và hiển nhiên, một làn da khoẻ sẽ tránh được những bệnh lý da phổ biến như: mụn, lão hoá, nhiễm trùng da, mụn cóc, hay viêm nang lông.

Để đạt được điều này, bạn cần có một chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lí và điều độ. Bên cạnh đó, quy trình chăm sóc da phù hợp, hiệu quả và các sản phẩm an toàn, không có hoá chất cũng là một yếu tố quan trọng. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên quan tâm đến những biểu hiện của da, để phát hiện kịp thời các dấu hiệu cảnh báo và điều trị dứt điểm.

 

Cle’O House hi vọng rằng, các bài chia sẻ sẽ giúp các bạn tìm được nguồn cảm hứng trong việc tìm hiểu về làn da và cách chăm sóc da đúng chuẩn. Từ đó, việc làm đẹp sẽ trở nên dễ dàng và mang lại những hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo với hoàng loạt tips làm đẹp từ Cle’O House nha.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại lời nhắn, hoặc liên hệ trực tiếp với Cle’O House để được giải đáp.

Bài trước Bài sau