Những điều cần biết về mụn đầu trắng

Những điều cần biết về mụn đầu trắng

Những điều cần biết về mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng là một tình trạng da mà hầu hết tất cả mọi người đều gặp phải. Tuy lại mụn này không gây nhiều ác cảm về thẩm mỹ, tuy nhiên vẫn khiến chị em cảm thấy không thoải mái vì da sần sùi, không láng mịn. Trong bài viết hôm nay, Cle’O House sẽ cùng các chị em tìm hiểu một vài thông tin về mụn đầu trắng để hiểu hơn về da của mình nhé.

Mụn đầu trắng là gì?

Bạn nào theo dõi tuyển tập các bài chia sẻ về mụn trứng cá, chắc hẳn có đọc qua chia sẻ của Cle’O House về mụn đầu trắng. Mụn đầu trắng là dạng biểu hiện ở mức độ nhẹ của mụn trứng cá. Nó được hình thành thông qua sự tích tụ các bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn lâu ngày mắc kẹt trong lỗ chân lông, không được làm sạch.

 

Đặc biệt, vào những ngày thời tiết nóng bức, lượng dầu nhờn tiết ra càng nhiều sẽ tăng nguy cơ hình thành mụn đầu trắng. Loại mụn này nằm dưới bề mặt da, trong nang lông, không trồi lên mặt biểu bì như mụn đầu đen.

Mụn đầu trắng thường xuất hiện ở đâu?

Câu trả lời chính xác là mụn đầu trắng có thể xuất hiện ở mọi nơi trên da bạn. Đặc biệt, là những vùng da có tuyến bã nhờn làm việc mạnh mẽ như trán, mũi và cằm. Ngoài ra, mụn đầu trắng có thể tìm đến bạn ở bất kỳ độ tuổi nào, không chỉ riêng ở lứa tuổi dậy thì.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mụn đầu trắng xuất hiện chi chít trên da. Chính vì vậy, để phòng tránh chúng một cách hiệu quả, cả Nhà Cle’O cần tìm hiểu kỹ những nguyên nhân sau đây nhé. Theo phương diện trực tiếp, mụn đầu trắng được gây ra do tắt nghẽn lỗ chân lông. Và có rất nhiều lí do dẫn đến việc lỗ chân lông không được thông thoáng, gián tiếp tạo ra mụn đầu trắng.

  • Sự thay đổi của nội tiết tố

Nội tiết tố mất cân bằng sẽ là nguyên nhân chính khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Dầu nhờn khi tiết ra quá nhiều sẽ dễ làm lỗ chân lông roi vào trạng thái bão hoà, bí bách. Đó là lí do vì sao ở độ tuổi dậy thì hoặc một vài giai đoạn quan trọng của phụ nữ như mang thai, trước chu kỳ kinh nguyệt, hoặc tiền mãn kinh da bạn sẽ dễ nổi mụn hơn bình thường. Bên cạnh đó, một vài loại thuốc có thể vô tình khiến rối loạ hormone. Từ đó, mụn được đánh giá như một phản ứng phụ của thuốc.

 

  • Làm sạch da không đúng cách

Dầu nhờn, bụi bẩn, và tế bào chết khi không được lấy ra khỏi lỗ chân lông sẽ trở thành “hoá thạch” cùng với vi khuẩn tạo thành nhân mụn. Chính vì vậy, việc làm sạch da sơ sài, chính là cách nhanh nhất để bạn “nuôi dưỡng” những nốt mụn trên da ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các bước làm sạch da đầy đủ bao gồm tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chế 2 lần mỗi tuần, và làm sạch sâu bằng toner.

 

Nhìn chung, mụn đầu trắng không quá nghiêm trọng đối với da. Để khắc phục loại mụn này, bạn cần tập trung vào kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, và làm sạch da đúng cách. Đảm bảo được hai quy trình trên, Cle’O House tin chắc rằng bạn sẽ nhận thấy làn da được cải thiện một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh cũng sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cấp vẻ bề ngoài của bạn nữa đấy. Hãy nhớ uống đủ nước và ngủ sớm để nhanh chóng có được một làn da như ý.

Cle’O House luôn sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn về làn da, hãy để lại thông tin các nhân để được tư vấn sớm nhất nhé.

Bài trước Bài sau