Cách “tạm biệt” mụn lưng đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Cách “tạm biệt” mụn lưng đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Cách “tạm biệt” mụn lưng đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Mụn lưng là một trong những vấn đề nan giải không kém những nốt mụn trên mặt. Việc bị mụn lưng đeo đuổi khiến bạn mất tự tin, và gặp nhiều hạn chế trong việc lựa chọn trang phục. Nếu đang gặp phải vấn đề khod khăn này, hãy cùng Cle’O House xem ngay các phương án sau để chủ động giải quyết những nốt mụn này nhé.

Nguyên nhân bị mụn lưng

Tương tự như mụn trên mặt, mụn lưng được gây ra bởi sự tắt nghẽn lỗ chân lông. Vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ lâu ngày khiến mụn phát sinh. Đặc biệt vùng da lưng lại là vùng da khó vệ sinh kĩ lưỡng. Chính vì vậy, mụn lưng rất dễ phát triển và lan rộng.

Ngoài ra, sự rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn lưng. Nếu bạn quan sát thấy mụn ở lưng xuất hiện nhiều trước kỳ kinh nguyệt. Thì khả năng rất cao đó là mụn do rối loạn hormone.

 

Cách kiểm soát mụn lưng tại nhà

Mụn lưng cần thời gian tương đối lâu để điều trị. Trên thực tế, bạn có thể cần đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia để dứt điểm tình trạng này. Bên cạnh đó, một số thói quen tại nhà cũng góp phần mang đến kết quả tốt cho vùng da lưng.

Sử dụng các sản phẩm trị mụn lưng

Để hạn chế sự bùng phát mạnh mẽ của mụn lưng, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm đặc trị cho bệnh lý này. Bạn nên tìm cho mình một loại sữa tắm có công dụng làm sạch dịu nhẹ, ngăn ngừa mụn, kiềm nhờn và kháng khuẩn tốt. Hoặc các sản phẩm điều trị có chứa các hoạt chất như benzoyl peroxide, retinoids, axit salicylic. Đây sẽ là các hoạt chất có thể cải thiện tình trạng mụn, thâm mà bạn đang gặp phải.

 

Vệ sinh vùng da lưng sạch sẽ

Vùng da bị mụn rất cần được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày. Tốt nhất, bạn nên tắm ít nhất 2 lần mỗi ngày. Đồng thời, sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ vệ sinh vùng da lưng. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch da lưng một cách hiệu quả nhất, ngăn chặn tình trạng mụn lưng lây lan. Đặc biệt, nếu có thể hãy tắm sau mỗi lần vận động mạnh. Nếu trường hợp bất khả kháng, bạn có thể sử dụng khăn lau để làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng nhất có thể.

Không tự ý nặn mụn

Đây là điều tuyệt đối cấm kỵ nếu bạn thật sự muốn cải thiện vùng da mụn trên lưng. Việc tự ý nặn mụn sẽ dễ dẫn đến tình trạng mụn ngày càng nặng, kèm theo vết thâm, sẹo chồng chéo. Bên cạnh đó, da lưng có kết cấu dày nên việc điều trị sẹo, thâm sẽ lâu hơn nhiều so với da mặt. Nếu muốn loại bỏ nhân mụn, bạn có thể tìm đến các cơ sở chăm sóc da uy tín để được hỗ trợ.

 

Hạn chế ma sát vùng mụn lưng

Vùng da mụn tương đối nhạy cảm và dễ tổn thương. Chính vì vậy, bạn cần chú ý hạn chế ma sát, chà sát quá mạnh vùng lưng khi tắm. Động tác chà xát quá mạnh có thể khiến mụn bị vỡ, viêm nhiễm và lây lan. Ngoài ra, bạn cũng cần ưu tiên lựa chọn những dạng quần áo rộng rái, thoáng mát. Hạn chế áo ôm sát, khiến vết mụn lâu lành và dễ tái phát, sưng đỏ.

 

Chú ý khi gội đầu

Các sản phẩm gội đầu, chăm sóc tóc có thể gây ảnh hưởng đến vùng mụn lưng. Các hoá chất trong sản phẩm có thể khiến mụn phát triển theo hướng tiêu cực và dễ viêm nhiễm, lan rộng hơn. Do đó, khi gội đầu, hãy cố gắng không để dầu gội, dầu xả dây vào vùng da lưng. Hoặc bạn có thể kết thúc hoàn toàn việc chăm sóc tóc và chuyển sang làm sạch da cơ thể. Như vậy sẽ dễ dàng hơn cho việc kiểm soát các chất hoá học bị lưu lại trên lưng.

Chống nắng cho vùng mụn lưng

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ không tốt cho tình trạng mụn. Vì vậy, đừng quên chống nắng cho lưng trong các chuyến đi mà bạn phải liên tục di chuyển dưới nắng nhé. Hãy chọn những loại kem chống nắng có tính kiềm dầu và phù hợp cho da mụn. Tuyêt đối đừng sử dụng các sản phẩm chứa dầu cho vùng da này nhé.

 

Tẩy tế bào chết cho da lưng

Để hạn chế việc tích tụ tế bào sừng hoá, sản sinh ra mụn, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tẩy da chết hiệu quả nhưng dịu nhẹ. Duy trì loại bỏ da chết đều đặn mỗi tuần 2 lần, bạn sẽ không thất vọng về kết quả mang lại. Vùng mụn lưng sẽ được cải thiện, bớt cảm giác sần sùi tăng khả năng thẩm thấu và thâm cũng sẽ nhanh mờ. Tuy nhiên, vẫn lưu ý là đừng chà xát quá mạnh để tránh da bị thương tổn.

Mụn lưng là một vấn đề bệnh lý trên da mang theo rất nhiều bất tiện. Để cải thiện được điều này, hãy thử áp dụng các phương án mà Cle’O House đã chia sẻ nhé. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Cle’O House để được tư vấn về Liệu trình điều trị mụn lưng chuẩn y khoa. Nếu có bất kỳ giải đáp nào, đừng ngần ngại nhắn tin ngay cho Nhà Cle’O để được giải đáp nhé.

Bài trước Bài sau