CÁCH ĐÁNH BAY THÂM MỤN

CÁCH ĐÁNH BAY THÂM MỤN

CÁCH ĐÁNH BAY THÂM MỤN

Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn vàn vết thâm.

Thâm mụn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng Cle’O House tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân và cơ chế hình thành thâm mụn

Thâm mụn là kết quả của phản ứng viêm hoặc tổn thương da. Trong quá trình da tự phục hồi, làm lành sau hư tổn, sẽ có một vài thay đổi về sắc tố da. Melanin được sản sinh ra nhiều hơn, nên hình thành những vết thâm mụn có màu sắc tối hơn màu da bình thường.

 

Trị thâm mụn - Những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải biết.

Nặn mụn sai cách, tác động của tia UV sẽ gây ra thâm mụn

Nguyên nhân chính gây ra vết thâm mụn là:

  • Mụn tái đi tái lại, không dứt điểm
  • Điều trị mụn trễ, mụn chai cứng
  • Nặn mụn không đúng cách
  • Không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
  • Không chăm sóc da sai cách sau khi nặn mụn

Ngoài ra, yếu tố di truyền, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng cũng có khả năng gây ra thâm mụn hoặc làm cho vết thâm ở lại trên da lâu hơn.

Cách đánh bay thâm mụn

Trong một vài trường hợp, thâm mụn sẽ tự biến mất sau một thời gian tạm trú lại trên da bạn. Tuy nhiên, nó cần 3-6 tháng để mờ dần chứ không phải 1 hay 2 tuần đâu nhé. Để đạt được con số 3-6 tháng, bạn phải thuộc dạng kết cấu da tốt, collagen đầy đủ, chi trình tái tạo mô biểu bì mới diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ được.

Đại đa số chúng ta đều cần đến sự hỗ trợ của các biện pháp tác động từ bên ngoài nhằm loại bỏ vết thâm do mụn để lại càng nhanh càng tốt. Dưới đây là một vài cách điều trị thâm mụn Cle’O House tổng hợp cho các bạn cùng tham khảo nhé.

  1. Sử dụng sản phẩm trị thâm

Đây là cách điều trị phổ biến nhất từ xưa đến nay. Ngay khi lấy nhân mụn xong, theo phản xạ tự nhiên, chúng ta sẽ tìm hiểu các sản phẩm hỗ trợ đánh bay vết thâm, thậm chí là ngăn ngừa thâm mụn để hạn chế tối đa khả năng hình thành tàn tích này. Có rất nhiều sản phẩm nổi bật trên thị trường chứa thành phần trị thâm hiệu quả. Cle’O House cũng xin review một sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng nha.

Ducray Keracnyl PP Anti-Blemish Soothing Cream trị thâm mụn hiệu quả

 

Ducray Keracnyl PP Anti-Blemish Soothing Cream là sản phẩm trị thâm xuất xứ từ Pháp, giúp hỗ trợ làm dịu kích ứng da, mờ vết thâm. Đồng thời, kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa mụn quay lại. Các bạn có thể tự kiểm chứng bằng cách sử dụng thử ngay nhé

  1. Peel da

Peel da (tái tạo da) là một phương pháp làm bong lớp tế bào sừng chứa nhiều melanin trên bề mặt da, từ đó tái tạo tế bào da mới, làm sáng da và đều màu da. Các sản phẩm dùng cho quá trình peel da rất đa dạng. Tuỳ vào tính chất da, mức độ tổn thương, khả năng phục hồi mà các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm và liệu trình phù hợp nhất.

Tất tật về peel da |Southern Skincare

Peel da điều trị thâm sạm, làm sáng da.

  1. Phi kim

Phi kim là phương pháp tăng sinh collagen siêu vi điểm. Cơ chế hoạt động của giải pháp này là dựa vào những mũi kim siêu nhỏ (đường kính 0,01mm) tác động vào những vùng da cần tái tạo, tạo hiện tượng “hư tổn” giả. Từ đó, kích thích quá trình tự phục hồi, sản sinh collagen để làm mới da. Phi kim là phương pháp hiệu quả để giải quyết các vết thâm mụn, sẹo rỗ, lỗ chân lông to.

Phi kim hiệu quả trong trị mụn, trị thâm và sẹo rỗ.

Trên là phần tóm tắt ngắn gọn về 3 cách đánh bay thâm mụn. Ngoài ra, các sản phẩm, phương pháp điều trị thâm mụn sẽ chỉ được phát huy tối đa công dụng nếu bạn có cách chăm sóc da tại nhà đúng chuẩn. Da cần được che chắn kĩ dưới tác động của tia UV trong ánh sáng mặt trời nên chị em nhớ sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé.

Nếu còn thắc mắc muốn giải đáp, hãy nhắn tin cho Cle’O House ngay để được tư vấn nhé.

Bài trước Bài sau