4 MỐI NGUY HẠI KHI NẶN MỤN SAI CÁCH

4 MỐI NGUY HẠI KHI NẶN MỤN SAI CÁCH

4 MỐI NGUY HẠI KHI NẶN MỤN SAI CÁCH

Mụn là một cơn ác mộng mà chỉ có những người đã và đang trải qua mới thấm thía được sự khó chịu và nóng lòng muốn giải quyết chúng. Cảm giác sần sùi do mụn tạo ra thường sẽ làm cho chúng ta mong muốn lấy nhân mụn ra ngay lập tức. Nhưng trước khi quyết định nặn mụn, hãy cân nhắc thật kĩ những rủi ro có thể xảy ra nếu bạn lấy nhân mụn sai cách. Để biết những mối nguy hại đó là gì, hãy cùng tìm hiểu với Cle’O House nha.

Gây sẹo rổ, vết thâm

Những ai đã một lần tự nặn mụn đều biết thật sự cảm giác đẩy nhân mụn ra khỏi da rất đau đớn. Cảm giác đau đớn đó là sự phản hồi của làn da vì bạn đang vô tình phá vỡ cấu trúc biểu bì da, dẫn đến tình trạng sẹo rỗ hoặc vết thâm. Tình trạng này sẽ đặc biệt khó khắc phục đối với những bạn có biểu bì nhạy cảm, hoặc hàm lượng collagen trong da quá ít. Chính vì vậy, chúng ta chỉ nên nặn những nhân mụn đã trồi lên bề mặt da để hạn chế tối đa việc hư tổn.

Học nhanh 'bí kíp' chăm sóc da bị sẹo rỗ hoặc vết thâm do mụn trứng cá |  Làm đẹp | Thanh Niên

 

Nhiễm trùng da

Vùng da bị mụn có nghĩa là đang trong tình trạng cực kì nhạy cảm và sức đề kháng da khá yếu. Trong đốt mụn có sự tồn tại có vi khuẩn, bụi bẩn nên khi các bạn không sát trùng kĩ dụng cụ nặn mụn sẽ gây nhiễm trùng da. Tình trạng này sẽ dễ diễn rả với những bạn có thói quen nặn mụn bằng tay vì trên tay ta thật sự có rất nhiều vi khuẩn. Đó là lí do tại sao các chuyên gia, Cle’O House thường khuyên các bạn tránh sờ tay lên mụn. Nhiễm trùng da sẽ làm mụn sưng đỏ hoặc mưng mủ, tình trạng sẽ khó điều trị hơn nên mọi người cần lưu ý khâu vệ sinh dụng cụ nhé.

 

Mụn lây lan rộng hơn

Việc bóp quá mạnh khi cố gắng lấy nhân mụn chưa hình thành cồi sẽ làm tổn thương các mạch máu dưới da, mở đường cho vi khuẩn lây lan sang các vùng da khác. Hơn nữa, đối với các loại mụn mủ, mụn trứng cá, khi nặn sẽ có các dịch mủ nếu bạn không biết cách xử lý thì chúng sẽ thừa cơ nhân rộng lãnh thổ một cách dễ dàng.

Dùng tỏi theo cách này, mụn mủ, mụn bọc, sưng tấy đến mấy cũng tiêu biến

 

Có thể dẫn đến tử vong

Trên mặt chúng ta có rất nhiều huyết mạch, nhất là ở vùng mũi, xung quanh miệng và cằm nên những khu vực này được xem là khu vực nhạy cảm của khuôn mặt. Không chỉ vậy, có một loại mụn rất nguy hiểm mang tên mụn đinh râu. Đây là loại mụn có nền tảng phát triển từ mụn trứng cá nên sẽ khó phát hiện. Mụn đinh râu có chân cắm sâu vào nhiều tầng biểu bì, tạo một đại đạo giúp vi khuẩn xâm nhập vào mạch máu. Chúng có sở thích phát triển ở khu vực nhiều huyết mạch nên khi nặn không chú ý có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Cách trị mụn đinh râu và phòng tránh hiệu quả | Medlatec

 

Vì mụn đinh râu là một trường hợp nguy hiểm nên sau khi nặn mụn nếu các bạn có tình trạng sốt cao, vết mụn sưng tấy, đau nhức thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh các tác hại xấu về lâu dài.

 

Mụn là một nỗi ám ảnh lớn nên ai cũng muốn giải quyết chúng nhanh chóng, nhưng trước khi lấy nhân mụn hãy chắc chắn rằng bạn có đầy đủ kiến thức về da và mụn. Mụn sẽ rất dễ đối phó nếu chúng ta điều trị đúng cách và sẽ rất khó dứt điểm nếu chúng ta lỡ chọc giận chúng. Cle’O House khuyên tất cả mọi người hãy đến gặp các tư vấn viên, kĩ thuật viên, những người có chuyên môn để được lấy nhân mụn đúng cách, hạn chế tối đa tác hại khôn lường cho làn da.

Bài trước Bài sau