CÁCH CHĂM SÓC DA HỖN HỢP

CÁCH CHĂM SÓC DA HỖN HỢP

CÁCH CHĂM SÓC DA HỖN HỢP

Để việc chăm sóc da được hiệu quả nhất, bước xác định loại da là vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn còn chưa chắc chắn về loại da, có thể tham khảo bài viết Cách xác định bạn thuộc loại da nào? của Cle’O House nhé. Và bài chia sẻ hôm nay, Cle’O House muốn tập trung vào nhóm da hỗn hợp và cách chăm sóc.

 

Đôi nét về da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da phổ biến và cũng là loại da khó chăm sóc nhất. Trên khuôn mặt của người sở hữu da hỗn hợp, sẽ có sự kết hợp giữa da dầu (ở vùng chữ T), và da khô ở vùng má nên đòi một phương pháp chăm sóc cầu kỳ hơn những loại da khác.

Da hỗn hợp chăm sóc như thế nào?

Lưu ý đầu tiên cho người sở hữu da hỗn hợp là sự cân bằng trên da, bạn cần làm mềm vùng da không, và kiềm nhờn vùng da dầu. Hai công việc đó phải được thực hiện song song và liên tục nên đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế từ việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da. Cle’O House sẽ hướng dẫn bạn cách chọn thật chính xác nhé.

Sữa rửa mặt

Bạn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, thiên về việc làm sạch dầu hơn là kiềm nhờn. Đặc biệt tránh những sản phẩm chứa cồn, cũng như axit mạnh sẽ làm khô, bong tróc phần da ở vùng má, và ảnh hưởng không tốt đến vùng da nhờn. Bạn cần rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trên da. Nếu vẫn còn chưa tìm được sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo dòng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da hỗn hợp Postquam này nhé.

Sữa rửa mặt Postquam được khuyên dùng cho da nhạy cảm

 

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là công đoạn đặc biệt quan trọng với da hỗn hợp. Loại bỏ đi lớp da chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm tắt nghẽn tuyến bã nhờn đồng thời giúp hơi ẩm thẩm thấu vào da khô. Đây cũng là bước làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất nên bạn cần thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần nhé. Tránh các sản phẩm mang tính tẩy mạnh, nên chà xát nhẹ nhàng lên da để không gây thương tổn cho da nhé.

Tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da

Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chăm sóc da hỗn hợp. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời phù hợp với cả da dầu và da khô nên các chị em mình nhớ thực hiện nhé. Dưỡng ẩm gián tiếp kiềm nhờn và trực tiếp làm mềm mịn vùng da thô ráp. Đối với các bạn kĩ tính, có thể sử dụng hai loại kem dưỡng ẩm, với hai cấp độ giữ ẩm khác nhau. Loại giữ ẩm nhẹ cho vùng chữ T và loại giữ ẩm cao cho vùng da còn lại. Bạn sẽ dần dần cảm nhận được da mặt tuoi trẻ hơn sau một thời gian chăm chỉ dưỡng ẩm đó.

Thành phần dưỡng ẩm dành cho da khô và da dầu

Cấp ẩm là điều tiên quyết cho da hỗn hợp

 

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu có thể là người bạn đồng hành khi bạn ra ngoài, đi làm hoặc đi học. Nó sẽ giúp bạn xử lý hiệu quả dầu nhờn ở vùng trắn, mũi và cằm mà không tác động gì đến vùng má.

Sử dụng mặt nạ

Mặt nạ vẫn được xem là biện pháp tối ưu giải quyết các vấn đề về da. Đối với da hỗn hợp, bạn cần ít nhất 2 loại mặt nạ riêng biệt cho da dầu và cho da khô. Mỗi loại sẽ có những công dụng riêng thích ứng với từng vùng da, từ đó hỗ trợ đồng đều cho việc nuôi dưỡng cũng như phục hồi da trên toàn khuôn mặt. Hãy sử dụng mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Multi-masking – phương pháp kết hợp 2 loại mặt nạ rất phù hợp cho da hỗn hợp

 

Lối sống lành mạnh

Thức khuya, ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, ăn nhiều đồ ngọt, không uống đủ nước đều là những thói quen có thể huỷ hoại làn da bạn. Nên một lối sống lành mạnh là vô cùng cần thiết trong quá trình theo đuổi làn da vạn người mê. Nếu không muốn vô hiệu hoá công sức dưỡng da trở, hãy tập ngủ sớm, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây, tập thể dục thể thao và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nha chị em Nhà Cle’O.

Làn da hỗn hợp sẽ gây không ít khó khăn cho các bạn trong thời gian mới bắt tay vào việc chăm sóc da. Tuy nhiên, sau khi đã tìm hiểu kĩ, bạn sẽ có cho mình một quy trình dưỡng da riêng và hiệu quả cho mình.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi Cle’O House, cập nhật những kiến thức về da để có được một gương mặt tươi trẻ nhé cả nhà.

Bài trước Bài sau