TRẢ LẠI NÉT CĂNG MỊN CHO LÀN DA KHÔ

TRẢ LẠI NÉT CĂNG MỊN CHO LÀN DA KHÔ

TRẢ LẠI NÉT CĂNG MỊN CHO LÀN DA KHÔ

Nhiều bạn nghĩ rằng da khô thật là khoẻ biết bao nhiêu vì không tiết nhiều dầu, không lo mụn quấy rầy. Nhưng sự thật thì “mỗi cây mỗi hoa, mỗi da mỗi cảnh”. Người sở hữu làn da khô cũng có những khó khăn riêng và da khô không đồng nghĩa với việc không có mụn. Da khô thường đối diện với hiện tượng thiếu nước, thiếu ẩm, sần sùi, nứt nẻ, thậm chí tốc độ lão hoá nhanh hơn nhiều lần so với da dầu nên nếp gấp thời gian cũng là một điều đáng quan tâm. Trong thời tiết lạnh, da khô sẽ có hiện tượng bong tróc, căng rát khi thực hiện các cử động mặt. Để tránh các hệ quả trên, hãy cùng Cle’O House tìm hiểu cách giải quyết nha.

Quy trình chăm sóc da của người sở hữu làn da khô về mặt cơ bản cũng gồm các bước như tẩy trang, làm sạch da, dưỡng da, tuy nhiên cần lưu ý một vài điểm đặc biệt trong mỗi bước.

 

 

Tẩy trang

Đây là bước chăm sóc da quan trọng và không được bỏ qua. Việc lấy đi lớp trang điểm sẽ giúp da được thông thoáng, mở lỗ chân lông, nên cả nhà cần tẩy trang một cách kỹ càng nhé. Bước này dành cho cả những bạn sử dụng chống nắng vào ban ngày, chống nắng cũng cần được loại bỏ bằng nước hoặc dầu tẩy trang thì mới hoàn toàn được lấy đi một cách sạch sẽ nhất.

Khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang dành cho da khô, hãy lưu tâm đến tính năng giữ ẩm cũng như cấp ẩm. Nên chọn các sản phẩm không chưa cồn, không chứa chất hoá học hay chất tẩy mạnh.

Rửa mặt

Sau tẩy trang, rửa mặt sẽ là bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da khô. Rửa mặt đóng vai trò làm sạch sâu mọi bụi bẩn, tế bào chết còn sót lại ở lỗ chân lông. Đối với da khô, Cle’O House khuyên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH khoảng 5.5, các thành phần dưỡng ẩm cao như dimethicone, lanolin, petroleum và cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid, lauric acid giúp giữ lại độ ẩm tốt nhất đồng thời thẩm thấu các chất dinh dưỡng cho da.

Đối với da khô, không nên dùng sửa rửa mặt có dạng hạt vì dễ gây cảm giác căng rát sau khi sử dụng; không rửa mặt quá lâu với nước nóng sẽ làm da càng trở nên khô ráp hơn.

Dùng toner

Bước này rất nhiều bạn không để tâm vì nghĩ toner chỉ là sản phẩm phụ trong bộ skincare. Tuy nhiên, toner thật sự sẽ trở thành bạn thân của người sở hữu làn da khô vì tác dụng làm dịu da cũng như giữ ẩm một cách tự nhiên cho làn da. Bên cạnh đó, toner còn có khả năng cân bằng độ pH, giảm kích ứng da.

Hãy ưu tiên những loại toner có chiết xuất từ thành phần tự nhiên như lô hội, hoa cúc, hoa hồng sẽ rất có hiệu quả trong việc làm mền, mịn da. Tránh xa những sản phẩm chứa cồn, hoặc hương liệu vì nó sẽ khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều.

 

Dưỡng da

Dưỡng da sẽ là bước cuối cùng khép lại quy trình chăm sóc da trước khi đi ngủ của tất cả mọi người. Bạn cần tìm mua cho mình một loại dưỡng da chuyên biệt danh cho da khô với những công dụng vượt trội như cấp ẩm, khoá ẩm, chống lão hoá. Cấp ẩm đủ sẽ hạn chế tình trạng bong tróc da, giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Serum có chức năng chống lão hoá sẽ kéo dài tuổi thanh xuân, cho bạn một gương mặt tươi trẻ.

Đối với da khô, việc chống lão hoá nên được chú ý từ sớm để tránh được hiện tượng vết chân chim dù chỉ mới ngoài đôi mươi. Đặc biệt lưu ý những vùng da như mắt, khoé miệng, sẽ tốt hơn nếu bạn sở hữu riêng cho mình một sản phẩm dành cho vùng mắt để bảo vệ vùng da mỏng manh dễ vỡ này nhé.

Mặt nạ

Đắp mặt nạ từ lâu đã được chứng minh là phương pháp dưỡng da hiệu quả. Duy trì thói quen đắp mặt nạ cấp nước mỗi tuần 1-2 lần sẽ là cứu cánh cho làn da khô. Không chỉ vậy, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ thay cho serum dưỡng da để chào đón buổi sáng bằng một gương mặt sáng mịn, căng bóng, không tì vết.

 

Xịt khoáng

Xịt khoáng thực chất không phải là một bước dưỡng da bắt buộc nhưng là một sản phẩm cấp ẩm được khuyên dùng từ các chuyên da, nhất là đối với da khô. Một ngày đi làm hoặc đi chơi sẽ không còn gì tuyệt vời nếu làn da kêu cứu trong tình trạng ngứa ngáy, căng rát, khô cằn đúng không cả nhà. Hãy mang theo một chai xịt khoáng nhỏ xinh để thanh nhiệt làn da khi cần thiết nhé.

Nếu đã thực hiện chặt chẽ các bước nhưng bạn vẫn chưa sở hữu làn da như mong muốn thì hãy để Cle’O House giúp bạn nhé. Đế với Cle’O House để làn da bạn được chăm sóc và nâng niu.

Bài trước Bài sau