BẠN THUỘC LOẠI DA NÀO?

BẠN THUỘC LOẠI DA NÀO?

BẠN THUỘC LOẠI DA NÀO?

Chăm sóc da từ lâu đã trở thành thói quen, niềm đam mê của nhiều bạn. Nhưng, để việc chăm sóc da không trở nên vô ích, thì đầu tiên, chúng ta cần xác định chính xác mình đang sở hữu loại da nào. Đây sẽ là nền tảng giúp các bạn chọn lọc được sản phẩm dưỡng da phù hợp, hiệu quả, tránh hiện trạng kích ứng da. Chỉ là một bước nhỏ thôi nhưng vô cùng quan trọng nhé.

 

Da hỗn hợp, da khô, da dầu, da nhạy cảm, da thường là những cụm từ quá quen thuộc với các bạn rồi đúng không nào. Nhưng có bạn nào đang thắc mắc hay không thật sự chắc chắn mình thuộc về nhóm da nào không? Nếu có, hãy cùng Cle’O House xác định rõ ngay bây giờ luôn nha. Như Cle’O House đã có nhắc đến, chúng ta có tổng cộng 5 loại da cơ bản: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, và da nhạy cảm. Sau đây, Cle’O House xin chia sẻ cho cả nhà 2 cách để tìm hiểu về làn da của bạn.

 

 

Sử dụng giấy thấm dầu

Đây là cách khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều công cụ nên các bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Sau khi rửa mặt, đừng sử dụng bất cứ sản phẩm dưỡng da nào, để da tự nhiên trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trong lúc chờ đợi, các bạn cắt giấy thấm dầu thành 6-8 mảnh để chuẩn bị nhé. Sau 1 tiếng, dùng các mảnh giấy thấm dầu áp nhẹ vào các vùng trán, cằm, mũi, 2 bên cách mũi và hai bên má, để yên trong vòng 5 phút rồi kiểm tra kết quả.

  • Nếu mề mặt giấy thấm có rất ít hoặc không có dầu, cảm giác da trơn mịn, thì bạn đang sở hữu làn da lý tưởng – da thường.
  • Nếu trên giấy hoàn toàn không có dầu, ngược lại da mặt cảm giác hơi căng thì không nghi ngờ gì nữa, bạn thuộc nhóm da khô.
  • Trường hợp giấy thấm rất nhiều dầu, khắp mặt có cảm giác nhờn, thì đây đúng là dấu hiệu của da dầu rồi.
  • Trường hợp da ở vùng chữ T có dầu, nhưng vùng má lại cảm giác căng thì bạn thuộc tuýp da hỗn hợp.

Mặt hạn chế của cách này là da nhạy cảm sẽ không được xác định bằng cách này. Nếu muốn xác định loại da này, chúng ta xem thử cách 2 nhé.

 

 

Nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia

Ở cách 1, Cle’O House có nhắn nhủ đến mọi người là không thể xác định nhóm da nhạy cảm bằng cách trên. Sau đây, Nhà Cle’O sẽ chỉ mọi người cách để phát hiện loại da khó tính này nha.

Soi da là cách thức xác định chính xác nhất về da mà tất cả chúng ta nên thử ít nhất một lần. Ngoài việc giúp chúng ta hiểu được tính chất da, còn phát hiện những tín hiệu cấp báo về tình trạng da, hoặc những vấn đề về da. Tất cả các tế bào da sẽ được hiển thị rõ ràng, chi tiết thông qua độ phóng đại cao và nguồn sáng đặc biệt. Qua đó, chuyên gia sẽ dự đoán được nguy cơ tiềm ẩn về da, đưa ra phương pháp điều trị, ngăn ngừa một cách có cơ sở. Không chỉ dừng lại ở đó, những tổn thương trên da cũng sẽ được xem xét về tính hiệu quả phục hồi nữa đó. Nếu bạn muốn biết mình thuộc loại da nào, cách dễ và an toàn nhất là tìm đến cơ sở chăm sóc da, đặt lịch thăm khám để nhận được những chia sẻ thực tế và chính xác nha.

Đây là phương pháp mà Cle’O House khuyến khích các bạn áp dụng trong công cuộc hiểu về làn da, dù bạn thuộc nhóm da tổng hợp hay da nhạy cảm thì các chuyên gia cũng sẽ dễ dàng nhìn ra ngay và chia sẻ với bạn.

 

Mỗi loại da sẽ có những tính chất cũng như cách chăm sóc khác nhau, nếu vẫn còn thắc mắc hoặc hoài nghi về làn da của mình, hãy liên hệ ngay với Cle’O House để được giái đáp nha cả nhà.

Bài trước Bài sau